Tầm quan trọng của TVC trong mọi chiến dịch truyền thông

  1. Tvc là gì?

Tvc là từ được viết tắt của từ Television Commercial, được hiểu là một loại quảng cáo truyền hình dưới dạng những video ngắn, theo một kịch bản nhất định nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm cũng như dịch vụ của doanh nghiệp đến với người xem. Nhưng đồng thời, những video đó phải đáp ứng được yêu cầu và truyền tải được những thông điệp sâu sắc để có thể giúp doanh nghiệp gia tăng được độ phủ sóng, qua đó thúc đẩy quá trình mua sắm của khách hàng.

  1. Vì sao TVC lại đang trở thành điểm khởi đầu quan trọng cho mọi chiến dịch truyền thông?

+ Khả năng gây ấn tượng sâu sắc với hình ảnh và âm thanh đỉnh cao: Đây là một trong những yếu tố thu hút được người xem tốt nhất, so với những loại quảng cáo khác thì TVC là một trong những loại quảng cáo có thể dễ truyền tải thông điệp của doanh nghiệp thông qua hình ảnh và âm thanh một cách hiệu quả. Thời buổi công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngày càng phát triển nên việc sáng tạo ra những TVC với hình ảnh và âm thanh tốt nhất là điều rất dễ dàng.

+ Thông điệp được truyền tải bằng cách kể chuyện: Với những phương pháp quảng cáo truyền thống thì khó có thể truyền tải thông điệp bằng cách kể chuyện được. Nhưng TVC thì lại có thể làm được điều đó một cách khá dễ dàng, thông điệp được truyền tải bằng những câu chuyện hấp dẫn, nhưng lại dễ dàng đi vào tâm trí khách hàng của bạn.

Mỗi một Tvc chỉ nên gắn liền với một thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải, tránh truyền tải nhiều thông điệp gây nhàm chán cho người xem.

+ Xây dựng và củng cố nhận thức thương hiệu: thông qua những TVC chất lượng từ thông điệp tới cách truyền tải, hình ảnh, âm thanh,…, doanh nghiệp có thể từ từ củng cố hình ảnh thương hiệu của mình trong tâm trí khách hàng.

+ Kích thích hành động từ phía khách hàng: từ những TVC ấn tượng, thu hút được người xem sau đó sẽ dẫn đến việc khách hàng muốn tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn. Từ đó có thể kích thích được quá trình tìm hiểu và bắt đầu mua sắm hoặc trải nghiệm dịch vụ của mình.

 

  1. Một số dạng TVC quảng cáo thường gặp.

+ Quảng cáo truyền hình – TVC ads: đây là loại quảng cáo phổ biến, được nhiều doanh  nghiệp lựa chọn cho những chiến dịch quảng cáo của mình. Bởi sức hút của nó đối với người xem là rất lớn. nhưng bên cạnh đó thì chi phí cũng rất tốn kém lại còn bị giới hạn nhiều về thời lượng phát sóng.

+ Quảng cáo trực tuyến – TVC online: nếu bạn thường xuyên sử dụng các trang mạng xã hội như: Facebook, youtube, instagram,… thì không thể không bắt gặp những loại quảng cáo này. Đây là loại quảng cáo không bị giới hạn về mặt thời gian nhưng phải đảm bảo được sự hấp dẫn cao.

+ Quảng cáo tuyển dụng: giúp doanh nghiệp có thể tìm thêm những ứng cử viên xuất sắc cho những vị trí còn thiếu của mình. Nhưng đồng thời, cũng có thể tăng cường được mức độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

+ TVC quảng cáo truyền thông nội bộ: đây là một dạng quảng cáo nhằm gia tăng giá trị cốt lõi, truyền tải được văn hóa doanh nghiệp tới toàn thể nhân viên giúp gia tăng được sự đoàn kết nội bộ và sự gắn bó lâu dài của nhân viên đối với doanh nghiệp.

+ Quảng cáo 3D: đây là loại quảng cáo ứng dụng công nghệ cao vào quá trình sản xuất, tạo nên những video hấp dẫn, thu hút khán giả một cách tốt nhất. Nhưng dạng quảng cáo này tốn kém rất nhiều chi phí. Thích hợp cho những doanh nghiệp lớn, có sự đầu tư về mặt quảng cáo.

  1. Kết luận.

TVC không chỉ đơn thuần là một loại quảng cáo truyền hình, bởi hiệu quả lan truyền của nó vô cùng mạng mẽ giúp doanh nghiệp có thể phát triển tốt về mặt thương hiệu và gây được ấn tượng sâu sắc trong tâm trí khách hàng của mình. Qua đó, giúp doanh nghiệp có thể thu về được một nguồn doanh thu tốt hơn. Việc đầu tư một TVC chỉnh chu có khả năng tạo nên sự khác biệt, tạo nên sự chuyên nghiệp và gây ảnh hưởng lớn nhằm tăng tiếng vang cho thương hiệu của bạn. Theo dõi những bài viết sau của Bravo Media để biết thêm những công cụ marketing hiệu quả bạn nhé!

 

 

 

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *