
1. Video ngắn và livestream – “Đại lộ cao tốc” để tiếp cận khách hàng
Video ngắn (TikTok, Reels, Shorts) và livestream đang là hình thức truyền thông có tốc độ lan tỏa mạnh mẽ nhất. Trong vài giây đầu tiên, khách hàng có thể quyết định có tiếp tục xem hay bỏ qua bạn. Do đó, doanh nghiệp cần tạo ra nội dung ngắn gọn, bắt mắt và truyền tải được giá trị cốt lõi.
Livestream lại là công cụ tuyệt vời để bán hàng, ra mắt sản phẩm hoặc tổ chức mini-event online. Việc này mang lại sự chân thật, tương tác hai chiều và tạo cảm giác gần gũi với khách hàng.
2. Tạo dấu ấn qua bộ nhận diện khác biệt
Trong thị trường với nhiều đối thủ cạnh tranh gây gắt, nhận diện thương hiệu khác biệt không còn là lựa chọn mà là yếu tố sống còn, định hình sự thành công của mọi chiến lược truyền thông. Những thương hiệu có câu chuyện, giá trị cốt lõi, hình ảnh độc đáo thực sự thu hút và giữ chân khách hàng. Điều này thể hiện qua logo hay màu sắc mà đặc biệt thông qua cách mà doanh nghiệp lan tỏa thông điệp và xây dựng một bản sắc riêng khó nhầm lẫn. Nhận diện thương hiệu khác biệt chính là “kim chỉ nam” giúp doanh nghiệp tạo dựng lòng tin và vị thế vững chắc trong tâm trí người tiêu dùng hiện đại.
3. Sự kết hợp giữa online và offline – Truyền thông đa kênh mới là chìa khóa
Dù online đang là xu thế chủ đạo, truyền thông offline như sự kiện, workshop,… vẫn là công cụ mạnh mẽ để tạo trải nghiệm thực tế và kết nối sâu hơn với khách hàng.
Quan trọng hơn cả, sự kết hợp này mang lại hiệu quả gấp đôi: tiếp cận được số đông, nhưng vẫn tạo được ấn tượng cá nhân hóa. Đây là giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp có quy mô hoạt động lớn, cần tổ chức các dự án có sự đầu tư yêu cầu hiệu quả truyền thông toàn diện (từ tổ chức sự kiện, sản xuất video đến quản lý fanpage trong khuôn khổ dự án).
4. Truyền thông phải được đo lường hiệu quả
Không có chiến dịch nào nên được gọi là thành công nếu không đo được kết quả. Doanh nghiệp cần biết rõ:
- Bao nhiêu người thấy quảng cáo?
- Có bao nhiêu người tương tác?
- Có bao nhiêu khách hàng tiềm năng?
- Lợi nhuận sau truyền thông là bao nhiêu?
Đây là xu hướng sống còn: Truyền thông không còn làm để đẹp, mà làm để bán được hàng. Qua từng chiến dịch, báo cáo về doanh thu, lượt tương tác,…phải được thu thập và đo lường liên tục, điều này không chỉ giúp doanh nghiệp phát hiện lỗ hổng để điều chỉnh mà còn phát triển chiến lược bền vững trong tương lai.
Xu hướng sẽ thay đổi – nhưng lựa chọn đi đúng hướng là ở bạn
Trong khi thị trường xuất hiện các đối thủ với chiến lược độc đáo, các ý tưởng sơ khai không còn thời gian để thử nghiệm mà thay bằng quyết định chính xác để tạo nên hành động thiết thực.
Nếu bạn là doanh nghiệp vừa và nhỏ, đừng bỏ lỡ cơ hội chiếm lĩnh thị trường thông qua các xu hướng truyền thông đang lên. Điều quan trọng là có đội ngũ đồng hành đúng lúc, đúng việc.Bravo Media sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp bạn – từ tư duy chiến lược đến triển khai từng bước cụ thể, với chi phí linh hoạt và kết quả rõ ràng.